Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Trang trí phòng khách với thảm trải sàn như thế nào?

Mùa đông đến, hãy làm đẹp căn nhà của bạn với những tấm thảm trang trí phòng khách hiện đại ấm áp. Bạn có thể lựa chọn từng loại cho từng không gian khác nhau.

1. Phòng khách phù hợp với thảm nào

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thảm khác nhau, thảm trơn, hoa văn, lông xù hay sợi… Điều này giúp cho người dùng có nhiều sự lựa chọn nhưng đôi khi lại lúng túng không biết nên chọn loại thảm nào.

Nếu xét về mặt phổ biến thông dụng hiện nay thì, người dùng hay chọn thảm cho phòng khách ở 2 dòng sản phẩm là thảm ghép miếng và thảm dạng cuộn.

thảm trải sàn trang trí phòng khách

thảm trải sàn trang trí phòng khách


Thảm trải sàn ghép miếng rời tức là thảm mang tính trang trí nhiều hơn, nó thường ở có hoa văn hoặc điểm nhấn tạo dấu ấn đặc biệt cho phòng khách nhà bạn. Loại thảm này bạn có thể đặt dưới bộ sofa hoặc phần trước bộ sofa nhà bạn. Ưu điểm của loại thảm này là giúp bạn định vị được vị trí tiếp khách, phân cách không gian trong phòng. Do đó, bạn sẽ thấy thảm miếng này được dùng nhiều ở những phòng khách có không gian nhỏ và vừa, đặc biệt là có tác dụng tốt với phòng khách có không gian thông với phòng ăn hoặc bếp.

Còn nếu bạn muốn trải thảm cả căn phòng thì bạn nên chọn thảm trải sàn dạng cuộn nhé. Thảm này vừa có tác dụng làm ấm, giúp trẻ không bị lạnh khi chơi dưới sàn, tạo cho không gian phòng khách sang trọng hơn. Nhưng nếu bạn định dùng thảm này thì nên dùng cho phòng khách có diện tích lớn nhé.

2. Nên chọn màu thảm nào trang trí phòng khách

Màu sắc cũng là vấn đề bạn cần quan tâm. Bạn có thể xét đến nội thất phòng khách nhà bạn nhé. Nếu bạn muốn một không gian hài hòa, nhẹ nhàng lịch sự thì bạn có thể chọn màu trung tính như be, vàng chanh, xanh nhạt để tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn. Điều này cũng giúp cho phòng khách của bạn rộng hơn khi màu sắc không quá đối lập nhau.

Còn với loại thảm miếng thì những màu thông dụng hiện nay là trắng, vàng, nâu, đỏ… Đây là những màu sẽ khiến cho bộ sofa nhà bạn nổi bật và bắt mắt hơn đấy nhé. 

thảm trải sàn trang trí phòng khách

thảm trải sàn trang trí phòng khách


Nếu bạn muốn phòng mình có điểm nhấn và muốn tạo sự ấn tượng của người mới bước vào phòng khách lần đầu tiên thì bạn có thể lựa chọn những màu nóng, ấm nhé như: Đỏ đô, vàng nóng, hồng tía… Những màu sắc rực rỡ cũng sẽ xua tan đi không khí ảm đạm của mùa đông bạn nhé.


3. Chất liệu của thảm hợp với phòng khách

Trên thị trường hiện nay thông dụng ở những loại chất liệu chính như sau:

– Sợi tổng hợp: Olefin – Polypropylene – Đây là loại được dùng rất nhiều trong ngành dệt thảm: Sợi dai, mềm, không tích điện tĩnh, rất bền màu.

– Polyester: Sợi mềm, đồ đàn hồi sợi cao, cũng là loại sợi phổ biến được dùng để sản xuất thảm văn phòng, với chất lượng tốt hơn Olefin – Polypropylene một chút.

– Sợi Nylon: Có độ đàn hồi tốt, có thể chịu nặng và chịu áp lực di chuyển đồ vật và đặc biệt ấn tượng với loại sợi này khi nó cho những gam màu sáng bóng tuyệt đẹp.

– Sợi Acrylic: Loại sợi này cho cảm giác bề mặt giống len, dùng lâu được trong môi trường ẩm và hơi sương.

– Len: Với len chắc các bạn cũng khá rõ về chất lượng tuyệt hảo của chúng mà chỉ có loại chất liệu tự nhiên này mới có thể mang lại.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, sở thích và túi tiền mà bạn có thể chọn chất liệu thảm trải sàn phù hợp với nhu cầu sử dụng khi trang trí phòng khách nhé.

1 nhận xét:

  1. Rất là đẹp <3. À, nếu bạn có nhu cầu thi công văn phòng thì ghé mình nhé, tham khảo trang http://thietkethicongvanphong.vn hoặc là http://thicongnoithathcm.com Cảm ơn cả nhà...

    Trả lờiXóa